News Ticker

Cách pha chế một ly yến mạch thơm ngon bổ dưỡng ngay tại nhà

By Unknown - Sunday, January 15, 2017 No Comments
Từ lâu chúng ta đã nghe nói nhiều đến tác dụng của bột yến mạch. Một loại ngũ cốc được trồng và dùng nhiều tại các nước ôn đới như: Mỹ, Canada, Đức, Nga,…Bột yến mạch nổi tiếng về thành phần dinh dưỡng, được cơ thể chúng ta rất dễ hấp thụ và không hề có những tác dụng phụ gì. Vì vậy việc sử dụng thường xuyên yến mạch có thể mang đến những cải thiện rất lớn về sức khỏe cũng như vẻ đẹp bên ngoài của bạn. Tuy nhiên làm thế nào bạn có thể pha chế được một cốc yến mạch thơm ngon để khởi động một ngày làm việc hiệu quả?
Món đồ uống thơm ngon từ bột yến mạch

Cách pha chế một ly yến mạch thơm ngon bổ dưỡng ngay tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị.

Khi chọn mua yến mạch chúng ta nên chọn loại nguyên hạt cán dẹt chưa qua sơ chế. Hoặc nếu không có thời gian bạn có thể mua trực tiếp bột yến mạch.
Chọn mua yến mạch dẹt chưa qua sơ chế

Nếu bạn mua loại hạt thì bạn cần phải xay nhỏ. Cách làm như sau bạn hãy chuẩn bị 1 chiếc chảo to, 1 máy xay sinh tố và một hộp nhựa. Sau khi đặt chảo lên bếp cho đến khi nóng chảo bạn hãy đổ khoảng ½ kg yến mạch nguyên cán vào. Cho nhỏ lửa rồi đảo đều tay. Sau khoảng 10 phút, khi ngửi thấy mùi thơm của yến mạch rồi thì bạn bắc ra. Và tiếp tục cho mẻ thứ 2 vào rồi làm tương tự.
Cho yến mạch vào chảo rang thơm

Để khoảng vài phút để yến mạch nguội sau đó đổ vào máy xay sinh tố. Tuy vào máy xay nhà bạn to hay nhỏ bạn hãy cho vào một lượng vừa đủ.
Cho yến mạch vào máy sinh tố xay mịn

Sau khi xay nhỏ thành bột yến mạch, bạn nên đổ luôn vào hộp rồi lắp kín. Để nơi thông thoáng dùng dần.
Cho vào lọ dùng dần

Cách pha chế một cốc yến mạch thơm ngon.

Để pha một cốc yến mạch cho một người trưởng thành bạn cần dùng đến 4 thìa canh bột yến mạch. 
Để pha một cốc bột yến mạch ta lấy khoảng 4 thìa canh

Sau đó bạn cho thêm 180ml nước ấm vào rồi quấy đều. Tiếp tục thêm một chút đường hoặc sữa nếu bạn muốn ăn ngọt. Sau cùng bạn có thể cho thêm một ít muối để hương vị đậm đà hơn. Bạn cũng có thể dùng sữa tươi có đường hoặc không đường để thay cho nước ấm. Chắc chắn bạn sẽ có được một cốc yến mạch thơm ngon.
Bạn sẽ có một ly yến mạch ngon như thế này

Bột dinh dưỡng yến mạch sẽ rất tiện lợi với bạn. Bạn có thể mang đến cơ quan, văn phòng hoặc bất kể đâu để sử dụng một cách thoải mái. Đây là một thức uống vô cùng bổ dưỡng, dễ làm, dễ uống lại vừa hỗ trợ đắc lực bạn khi bạn muốn giảm cân. Hoặc nếu bạn đang có nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, tiểu đường, mỡ máu. Bột yến mạch sẽ có thể giúp bạn phòng tránh hiệu quả những căn bệnh này. Vì vậy hãy luôn dự trữ trong nhà mình một hộp bột yến mạch dinh dưỡng. Đây là cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp của bạn.




No Comment to " Cách pha chế một ly yến mạch thơm ngon bổ dưỡng ngay tại nhà "