News Ticker

Cách bảo quản bột yến mạch

By Unknown - Tuesday, January 17, 2017 No Comments
Việt Nam là một trong những thị trường tiêu thụ bột yến mạch khá lớn. Loại ngũ cốc này được nhập khẩu từ các xứ lạnh như Canada, Mỹ, Đức, Nga, Úc,…. Với thành phần dinh dưỡng rất cao nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Bột yến mạch thường sử dụng vào rất nhiều các mục đích khác nhau. Vừa là thực phẩm vàng cho trẻ ăn dặm, thực phẩm ăn kiêng lại vừa được chị em phụ nữ sử dụng để làm đẹp. Vì vậy trong phần lớn các gia đình đều có dự trữ một ít bột yến mạch. Tuy nhiên bạn đã biết cách bảo quản bột yến mạch chưa?

Hướng dẫn cách bảo quản bột yến mạch

Trước tiên chúng ta cần biết rằng bột yến mạch có thời hạn sử dụng từ 12 đến 15 tháng. Tuy nhiên do nhập khẩu từ các nước xa xôi nên phải mất từ 2 đến 3 tháng mới về tới Việt Nam. Vì vậy hạn sử dụng thông thường khi đến tay người tiêu dùng chỉ còn khoảng chưa đầy 1 năm. Tuy đây là thực phẩm có đặc tính là không cần sơ chế nhiều. Khi thu hoạch về có thể dùng ngay và không cần bóc tách vỏ. Vì vậy lượng dinh dưỡng nói chung nếu được bảo quản đúng cách có thể giữ được gần như tuyệt đối đến khi được sử dụng. Chính vì vậy việc bảo quản loại thực phẩm này thế nào quyết định rất nhiều đến chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng bên trong. Sau đây là một số nguyên tắc để bạn bảo quản được bột yến mạch một cách tốt nhất.
Bột yến mạch cần để nơi khô ráo, thoáng mát, còn hạn sử dụng lâu dài

Nguyên tắc bảo quản bột yến mạch

-     -  Bột yến mạch có dạng vẩy, rất háo nước và dễ hút ẩm. Tuy nhiên kiểu khí hậu tại Việt Nam là kiểu khí hậu có độ ẩm cao quanh năm đặc biệt là vào mùa xuân thời tiết thường nồm. Khiến bột yến mạch bị ẩm rất nhanh. Vì vậy trong giai đoạn này bạn cần bảo quản yến mạch cẩn thận hơn.
-      -   Bạn nên mua hàng mới thời hạn sử dụng còn dài từ 11 đến 12 tháng là tốt nhất. Khi đó chất lượng của bột yến mạch được đảm bảo hơn. Tuy nhiên bạn nên tính toán để không mua quá nhiều có thể sẽ phải để yến mạch quá lâu trước khi sử dụng.
Cho bột yến mạch vào trong hũ để bảo quản

-      -  Khi bạn bóc một túi bột yến mạch ra để dùng. Nếu chưa hết bạn cần cho ngay vào trong hộp. Hoặc bọc chặt trong túi thiếc hoặc trong túi bóng kín để sử dụng lần sau.
-   -  Yến mạch chưa sử dụng bạn nên cất giữ ở những nơi khô ráo thoáng mát. Hoặc bạn cũng có thể để bột yến mạch trong ngăn mát của tủ lạnh. Tuy nhiên bạn cần chú ý rằng nếu để ở ngoài thì không được để ở những nơi nóng bức có thể dẫn đến tình trạng bị mọt. Còn khi cất giữ trong tủ lạnh thì tuyệt đối không để ở ngăn đá. Vì khi đó bột yến mạch có thể hút được ẩm và nhanh chóng bị hỏng.
Có thể để bột yến mạch trong ngăn mát tủ lạnh


Đó là những lưu ý quan trọng để bạn có thể dự trữ bột yến mạch được lâu nhất. Đảm bảo chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng và tác dụng của bột yến mạch trong khi sử dụng.
Cập nhật ngay:

No Comment to " Cách bảo quản bột yến mạch "