News Ticker

Cách nấu cháo bột yến mạch ngon cho bé

By Unknown - Friday, January 20, 2017 No Comments
Yến mạch được xếp vào loại ngũ cốc có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất trong tất cả các loại ngũ cốc. Đây cũng là cây được trồng rất phổ biến ở các xứ lạnh như Mỹ, Canada, Nga, Úc và Đức,…Và là thực phẩm quan trọng cần thiết cho sự phát triển các em bé trong giai đoạn ăn dặm. Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn biết cách nấu cháo ngon lành từ bột yến mạch cho bé. Tuy nhiên trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu xem tác dụng của loại thực phẩm này đối với sự phát triển của các bé trong giai đoạn ăn dặm.
Cháo yến mạch rất tốt cho trẻ nhỏ

Tácdụng của bột yến mạch đối với trẻ nhỏ

Yến mạch sau khi được thu hoạch sẽ sử dụng ngay mà không cần bóc tách vỏ. Vì vậy hàm lượng dinh dưỡng khi đến với người sử dụng hầu như hoàn toàn được bảo đảm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bột yến mạch là một thực phẩm rất cân bằng về chất. Trong đó nổi bật là chất xơ, protein, carbohidrate cùng các loại khoáng chất như canxi, natri, magie, sắt, photpho,… Đặc biệt là bột yến mạch cũng sở hữu đa dạng các loại vitamin như vitamin B, B6, B9,…
Bột yến mạch rất giàu dinh dưỡng


Vì vậy khi các bé được ăn bột yến mạch cơ thể các bé sẽ có được  một sự phát triển tốt nhất. Theo nhiều nghiên cứu những em bé được ăn bột yến mạch càng sớm thì có khả năng học tập tốt hơn so với những em bé ăn muộn hoặc không được ăn bột yến mạch. Đặc biệt với hàm lượng chất xơ lớn bột yến mạch giúp bảo vệ hệ tiêu hóa của bé. Cũng như có thể ngăn chặn bệnh béo phì là căn bệnh rất phổ biến trong cuộc sống hiện đại.
Bột yến mạch giúp trẻ phát triển trí não, giảm nguy cơ béo phì

Hướng dẫn cách nấu cháo bột yến mạch ngon cho bé

Cháo yến mạch thịt bò cần tây.

-         Nguyên liệu: 10g thịt bò, 10g cần tây, 50g yến mạch.
-         Cách làm: Cần tây rửa sạch xay nhuyễn rồi lấy cả nước và cái. Thịt bò băm nhỏ sau đó đun với một ít nước cho đến khi sôi thì để trong 2 phút là chín. Đun 50g bột yến mạch với 100g nước và cần tây, vừa đun vừa khuấy đều cho đến khi sôi thì cho nhỏ lửa và để yên trong 10 phút. Sau khi yến mạch chín bạn cho thịt bò vào đun cho sôi đều trong 1 phút là bắc ra. Thêm chút dầu oliu vào rồi cho bé thưởng thức.
Cháo yến mạch thịt bò con ăn thun thút

Cháo yến mạch rau củ.

-         Nguyên liệu: Đậu hà lan, cà rốt, súp lơ, và yến mạch.
-         Cách làm: Xay nhỏ bột yến mạch, đậu hà lan, cà rốt, súp lơ rửa sạch rồi thái miếng nhỏ. Cho yến mạch và các loại rau củ vào nồi đổ nước vừa đủ rồi đun sôi trong vòng 15 phút. Sau khi chín các bạn có thể đem ra xay nhỏ hoặc rây mịn. Trước khi cho bé dùng bạn nên cho một thìa dầu oliu vào để bé dễ tiêu hóa.
Cháo yến mạch rau củ khiến trẻ thích mê


 Hy vọng với những cách nấu cháo từ bột yến mạch ngon cho bé trên đây các bạn sẽ có thể chuẩn bị cho bé yêu nhà mình những bữa ăn thật ngon miệng và giàu chất dinh dưỡng.

No Comment to " Cách nấu cháo bột yến mạch ngon cho bé "