News Ticker

Những sai lầm trong việc chăm sóc bé tuổi ăn dặm

By Unknown - Friday, February 10, 2017 No Comments
Nói đến việc chăm sóc con cái thì bất kể giai đoạn nào cũng có sự vất vả riêng. Tuy nhiên trong độ tuổi ăn dặm vấn đề dinh dưỡng thực sự luôn làm đau đầu nhiều ông bố bà mẹ trẻ. Những thực phẩm vàng cho bé trong giai đoạn này như: bột yến mạch, rau bina, chuối, cam, sữa,…thật vô cùng nhiều. Nhưng không biết nên ưu tiên sử dụng loại nào, và cách phối hợp như thế nào,…Vậy có những sai lầm trong việc chăm sóc bé tuổi ăn dặm bố mẹ cần tránh đó là gì?

Sai lầm trong việc chọn thời điểm cho bé ăn dặm.

Đây chính là một trong những lỗi phổ biến nhất của nhiều gia đình. Đặc biệt là những gia đình thường có sự chăm sóc của ông bà với kinh nghiệm dân gian từ xưa là càng cho bé ăn sớm càng tốt. Chúng ta biết rằng trong 6 tháng đầu tiên, sữa mẹ chính là nguồn thức ăn vô cùng bổ dưỡng, không thể thay thế. Bé chỉ cần bú sữa mẹ trong giai đoạn này là cơ thể sẽ phát triển một cách tốt nhất.
Bên cạnh đó cũng chỉ từ tháng thứ 6 những điều kiện về sức khỏe như: khả năng tiêu hóa, khả năng nhận thức,…là phù hợp nhất để bé tập ăn. Mặt khác nếu bạn lại để bé ăn dặm muộn hơn cũng không tốt. Từ tháng thứ 6 sữa mẹ không thể cung cấp đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của trẻ nữa. Vì vậy bạn hãy bắt đầu cho bé ăn dặm khi bé đã đủ 6 tháng.

Thức ăn cho trẻ càng phong phú càng tốt.

Một số bài báo trên mạng internet và ngay cả nhiều kiến thức trong sách đôi khi quá nhấn mạnh đến việc thực phẩm càng phong phú càng tốt. Đáng lẽ ra phải nhấn mạnh đến thực phẩm càng lành tính càng tốt. Tại sao lại như vậy, vì ăn dặm chính là thời điểm tập ăn. Bộ máy tiêu hóa của trẻ còn non yếu, không thể tiêu hóa được các thức ăn chứa nhiều chất đạm, chất béo, protid,…
Không phải cứ ăn một món ăn là tốt nhưng phải đổi bữa với những thực phẩm lành tính chẳng hạn như: bột yến mạch, khoai lang, bí đỏ, ngô,… Đảm bảo bé sẽ vui khi ăn mà bộ máy tiêu hóa của bé vẫn sẽ an toàn và cơ thể có điều kiện phát triển tốt nhất.

Quá ưu tiên chất đạm.

Các bà mẹ thường có thói quen cần phải cho bé ăn thật nhiều cá, trứng, thịt,…thì cơ thể bé mới phát triển tốt. Thực sự đây là một việc làm sai, thứ nhất chất đạm bao giờ cũng khó tiêu, thứ hai cháo gạo, bột yến mạch, rau củ, quả,…Cũng đều chứa những chất mà cơ thể bé cần mà lại dễ tiêu hóa.

Với việc sửa chữa những sai lầm trên chắc chắn bé sẽ được chăm sóc một cách tốt nhất. Vì vậy hãy tạo cho bé một nền tảng sức khỏe vững vàng trong giai đoạn quan trọng này.
Các bài cùng chủ đề:



Tags:

No Comment to " Những sai lầm trong việc chăm sóc bé tuổi ăn dặm "