News Ticker

Những lưu ý khi chế biến bột yến mạch cho bé ăn dặm

By Unknown - Friday, February 10, 2017 No Comments
Bột yến mạch hiện nay đang được rất nhiều các bà mẹ trẻ sử dụng để nuôi con trong độ tuổi ăn dặm. Thực phẩm này có ưu điểm vượt trội là lành tính, dễ tiêu hóa và vô cùng bổ dưỡng. Yến mạch sau khi được thu hoạch, bỏ thân cành lá hạt yến mạch sẽ được sử dụng ngay mà không cần qua công đoạn bóc tách như gạo. Vì vậy hàm lượng dinh dưỡng đến với bé ăn dặm là vô cùng đầy đủ. Những lưu ý khi chế biến bột yến mạch cho bé ăn dặm là gì?
Khi cho trẻ ăn cháo bột yến mạch cần chú ý điều gì

Có bao nhiêu loại yến mạch?

Hiện nay trên thị trường có bày bán rất nhiều loại yến mạch. Cụ thể như sau:
-         Yến mạch nguyên hạt: Đây là loại yến mạch vẫn giữ hình dạng ban đầu khi thu hoạch. Loại này được đánh giá là khá dai vì vậy cần phải nấu kĩ. Thời gian nấu có thể lên đến 50 phút và cũng rất háo nước nên khi mẹ nấu cho bé phải đổ thật nhiều nước.
Yến mạch nguyên hạt

-         Yến mạch cắt nhỏ: Loại này là yến mạch nguyên hạt đã cắt nhỏ làm 2 hoặc 3 phần. Mục đích là để thời gian nấu ngắn hơn, nhưng cũng mất khoảng 30 phút. Loại này khi nấu không cần đổ nhiều nước như yến mạch nguyên hạt.

-         Yến mạch cán: Đây là loại sau khi hấp hạt yến mạch lên rồi cán mỏng lại ta sẽ thu được yến mạch cán. Loại này chín rất nhanh khi nấu chỉ cần 5- đến 15 phút là được. Khi đổ nước cần nhớ nguyên  tắc 1 phần yến mạch, 2 phần nước.

-         Bột yến mạch: Đây là loại yến mạch đã được xay mịn, các bà mẹ có thể sử dụng loại này để nấu bột cho con. Đồng thời việc chăm sóc da và làm đẹp cũng sẽ rất hiệu quả nếu sử dụng bột yến mạch.
nên cho bé ăn dặm bằng yến mạch xay mịn

-         Yến mạch ăn liền: Yến mạch sau khi cắt, hấp chín và cán cực kỳ mỏng sẽ thu được yến mạch ăn liền. Loại này chỉ cần thêm nước sôi vào là dùng được ngay rất tiện lợi.

Lựa chọn loại yến mạch nào cho bé?

Tùy vào độ tuổi của bé và mục đích chế biến của mẹ để lựa chọn loại yến mạch phù hợp. Tuy nhiên có một số nguyên tắc cơ bản sau đây:
-         Từ 5 đến 10 tháng tuổi: Trong giai đoạn này tốt nhất các bà mẹ trẻ nên trung thành với bột yến mạch nghiền mịn. Do đây là thời gian bé đang tập với việc ăn và tiêu hóa. Với bộ máy tiêu hóa còn non yếu bé sẽ cần các thực phẩm mềm, mịn, dễ nuốt, dễ tiêu. Vì vậy bạn có thể mua bột yến mạch, hoặc xay bột từ yến mạch nguyên hạt chắc chắn bé sẽ thích với món ăn mới này.

-         Từ 10-15 tháng: Bé có thể ăn đặc hơn hoặc lợn cợn hơn một chút. Vì vậy bạn hãy lựa chọn loại yến mạch xay vỡ cho bé.

-         Trên 15 tháng tuổi: Trong giai đoạn này bé có thể thích hợp với bất kể loại yến mạch nào. Tùy vào món ăn của mẹ là bột yến mạch, cháo hay bánh để lựa chọn loại yến mạch phù hợp.
     Mua bột yến mạch cho con nào các mẹ thông thái!




Tags:

No Comment to " Những lưu ý khi chế biến bột yến mạch cho bé ăn dặm "