News Ticker

Có nên sử dụng bột yến mạch cho bé ăn dặm không?

By Unknown - Thursday, February 9, 2017 No Comments
Yến mạch là một loại ngũ cốc đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của các quốc gia như Mỹ, Canada và một số nước phương tây. Thực phẩm này được sử dụng hàng ngày giống như gạo ở Việt Nam chúng ta. Hiện nay tại Việt Nam bột yến mạch cho bé ăn dặm đang trở thành xu hướng “hot” cho nhiều các bà mẹ trẻ hiện đại. Chúng ta hãy tìm hiểu xem những ưu việt của loại thực phẩm này đối với trẻ ăn dặm.
Có thể bạn quan tâm: Cách chăm sóc bé tuổi ăn dặm
Có nên sử dụng bột yến mạch cho bé ăn dặm không?

Có nên sử dụng bột yến mạch cho bé ăn dặm không?

Bạn hoàn toàn nên sử dụng bột yến mạch cho bé ăn dặm bởi 2 lý do sau đây.
-         Bột yến mạch là một loại thực phẩm cực kỳ lành tính và dễ tiêu hóa. Đây chính là đặc điểm nổi bật của bột yến mạch. Với hàm lượng chất xơ lớn yến mạch không chỉ dễ tiêu mà còn khiến hệ tiêu hóa của trẻ được khỏe mạnh hơn. Đồng thời giúp cân bằng lượng chất béo mà trẻ ăn vào.
-         Bột yến mạch sở hữu hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Khi trẻ ăn bột yến mạch, trẻ sẽ nhận được đầy đủ các khoáng chất cần thiết như canxi, sắt, magie, kẽm, đồng,….Và các loại vitamin nhóm B. Giúp cơ thể bé phát triển một cách tốt nhất.
Và chúng ta cũng cần phải biết rằng không giống như gạo và các loại ngũ cốc khác. Yến mạch khi thu hoạch về sẽ không cần trải qua quá trình sơ chế hay bóc tách. Mà có thể sử dụng luôn ở dạng nguyên hạt. Vì vậy khi cho cho bé ăn hầu như bé sẽ nhận được lượng dinh dưỡng đầy đủ nhất.
Bạn nên cho bé ăn cháo bột yến mạch, bé sẽ thích mê

Bé nên sử dụng loại yến mạch mạch nào?

Trong độ tuổi ăn dặm thì loại yến mạch phù hợp nhất với bé đó là yến mạch cán mỏng. Tuy nhiên còn phải tùy vào độ tuổi của bé và cách chế biến của mẹ để nên chọn loại yến mạch nào cho phù hợp. Một số loại yến mạch mà mẹ có thể tham khảo như sau:
-         Yến mạch nguyên hạt: Cây yến mạch sau khi tuốt bỏ thân và lá sẽ thu được yến mạch nguyên hạt. Loại này có thể sử dụng được ngay, tuy nhiên yến mạch nguyên hạt thường khá dai. Vì vậy khi nấu cho bé phải nấu kỹ, thời gian chín lên đến 50 phút. Và phải nhớ rằng yến mạch nguyên hạt rất háo nước nên cần sử dụng nhiều nước.
Yến mạch nguyên hạt không phù hợp với bé ăn dặm

-      Yến mạch cắt nhỏ: tức là những hạt yến mạch đã được cho vào máy cắt nhỏ ra, thường là nhỏ hơn khoảng 2 hoặc 3 lần. Yến mạch cắt nhỏ cần khoảng 30 phút là chín và khi nấu cần ít nước hơn so với yến mạch nguyên hạt.
yến mạch cắt nhỏ

-         Yến mạch cán mỏng: Sau khi yến mạch cắt nhỏ được hấp chín và cán mỏng ta sẽ thu được yến mạch loại này. Khi nấu cần nhớ tỉ lệ 2 phần nước 1 phần yến mạch. Và từ 5 đến 15 phút đã chín.
Yến mạch cán mỏng

-         Yến mạch ăn liền: Được cắt và cán rất mỏng chỉ cần đổ nước sôi vào là dùng được.

Bạn có thể chế biến bột yến mạch, cháo hoặc bánh yến mạch để đổi bữa cho bé. Chắc chắn bé nhà bạn sẽ được có được đầy đủ dinh dưỡng cần thiết nhất cho sự phát triển.
Bột yến mạch ăn liền cũng rất tiện lợi
Bạn nên mua yến mạch Quaker Oats - Xuất xứ từ Mỹ để sử dụng cho bé để đảm bảo chất lượng tốt nhất.


No Comment to " Có nên sử dụng bột yến mạch cho bé ăn dặm không? "