News Ticker

5 tác dụng thần kỳ của bột yến mạch bạn không thể không biết

By Unknown - Saturday, February 4, 2017 No Comments

Yến mạch một loại ngũ cốc được trồng rất nhiều ở các quốc gia như: Mỹ, Canada, Nga, Đức, Ba Lan,…Và ngày nay bột yến mạch đang được sử dụng ở khắp nơi trên thế giới. Không chỉ là thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng thích hợp cho trẻ ăn dặm, phụ nữ giảm cân,…Mà bột yến mạch còn được dùng để chăm sóc làn da vô cùng hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn 5 tác dụng bất ngờ của bột yến mạch mà có thể bạn chưa biết.
Yến mạch nguyên chất của Mỹ

Tăng cường khả năng vận động cho cơ bắp.

Khi bạn làm việc nặng nhọc hoặc tập luyện thể thao với cường độ cao. Bạn sẽ dễ dàng bị mệt mỏi nếu không được bồi bổ hợp lý. Bột yến mạch chính là thứ thực phẩm bạn đang cần. Trong bột yến mạch có hàm lượng lớn protein, chất béo, carbohydrate,…Và lại dễ dàng được cơ thể hấp thụ. Chính vì vậy yến mạch sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng bạn cần.
Bột yến mạch giúp tăng cường khả năng vận động cho cơ bắp

Chống ung thư.

Bạn hãy bắt đầu một ngày mới với một bát bột yến mạch. Để nhận được đầy đủ dưỡng chất và giúp chống ung thư rất hiệu quả. Các chuyên gia về ung thư tại Mỹ đã khẳng định rằng. Chất xơ có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn các loại bệnh ung thư đặc biệt là ung thư trực tràng. Chính chất xơ làm tăng khả năng miễn dịch của hệ tiêu hóa. Cũng như kích thích sự phát triển của vi khuẩn hữu ích. Và bột yến mạch có thể cung cấp cho cơ thể bạn một lượng chất xơ dồi dào. Ngăn chặn hiệu quả những tổn thương trong hệ tiêu hóa của bạn.
Bột yến mạch giúp phòng tránh ung thư

Cải thiện làn da.

Chất avenanthramide trong bột yến mạch có khả năng chống viêm. Đồng thời chất saponin giúp chống lão hóa da. Cùng với khả năng kết dính và rửa trôi hiệu quả bụi bẩn và các tế bào chết. Vì vậy bột yến mạch thực sự là thực phẩm vàng cho làn da của bạn. Khi được trộn với nước, coffe, mật ong,…và bôi lên da sẽ mang đến những điều kiện phát triển tốt nhất cho làn da của bạn.

Bảo vệ tim.

Theo công trình nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc đại học Kentucky của Mỹ. Yến mạch có khả năng giảm lượng cholesterol có hại trong máu. Và vẫn bảo tồn những cholesterol tốt. Vì vậy sử dụng bột yến mạch hàng ngày giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Cũng như giúp giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường,…
Bột yến mạch giúp phòng bệnh tim mạch

Tránh suy nhược thần kinh.

Một trong những yếu tố khiến suy nhược thần kinh đó là do dinh dưỡng. Khi cơ thể bạn thiếu chất sẽ khiến bạn khó lòng suy nghĩ và tập trung một cách dễ dàng. Tuy nhiên chỉ cần một bát bột yến mạch có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cơ thể cần trong ngày. Các nguyên tố vi lượng như sắt, kẽm, đồng, canxi,….Các loại vitamin nhóm B và các axit folic mang đến một hệ thần kinh khỏe mạnh và hoạt bát hơn.






No Comment to " 5 tác dụng thần kỳ của bột yến mạch bạn không thể không biết "